Mùa du lịch đến, chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng đã/đang/sẽ rục rịch về kế hoạch đi nghỉ mát của Công ty mình. Và với cương vị là kế toán của Công ty, nhiệm vụ của bạn là phải làm sao để những chi phí nghỉ mát cho nhân viên được tính vào chi phí được trừ của doanh nghiệp. Dưới đây là bộ chứng từ cần thiết để đưa chi phí nghỉ mát vào chi phí:
Bất cứ khoản chi nào của doanh nghiệp, các bạn muốn bảo vệ cũng cần có một bộ chứng từ chặt chẽ và đầy đủ. Với chi nghỉ mát cho nhân viên, các bạn cần chuẩn bị:
- Quy chế tài chính, thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động,….. có quy định rõ Công ty có tổ chức tham quan nghỉ mát cho người lao động.
- Quyết định về việc tổ chức nghỉ mát của Giám đốc doanh nghiệp (kèm theo danh sách nhân viên đăng ký đi nghỉ mát)
- Hợp đồng với tour du lịch (Nếu DN đi theo hình thức thuê công ty du lịch tổ chức tour)
- Hóa đơn tour du lịch (Nếu DN đi theo hình thức thuê công ty du lịch tổ chức tour)
- Hóa đơn, các chứng từ phát sinh tại tour du lịch (Nếu doanh nghiệp đi theo hình thức tự tổ chức: hóa đơn đi lại, thuê xe, vé máy bay, tiền ăn, tiền ở, tiền tổ chức các hoạt động teambuilding…)
- Chứng từ thanh toán (Nếu tổng giá trị trên hóa đơn từ 20.000.000 trở lên bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng)
- Ngoài những chứng từ trên, bạn có thể có thêm một vài chứng từ khác như: Tờ trình tổ chức nghỉ mát, bảng dự trù kinh phí đi nghỉ mát,….
Trên đây là bộ chứng từ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị để đưa vào chi phí hợp lý của công ty