
Từ ngày 01/06/2025, Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP) sẽ chính thức có hiệu lực, người nộp thuế không được hủy hóa đơn điện tử có sai sót
Từ 01/6/2025 không được hủy hóa đơn điện tử có sai sót theo quy định mới nhất?
- Hiện hành, tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP nêu rõ trường hợp người bán phát hiện hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế chưa gửi cho người mua có sai sót thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới, ký số gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
- Tuy nhiên, tại khoản 13 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP có nêu rõ khi phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót sẽ không hủy hóa đơn đã lập có sai sót mà thay vào đó sẽ sử dụng các phương án điều chỉnh hoặc thay thế hóa đơn điện tử đã lập sai.
Bắt buộc lập văn bản thỏa thuận ghi rõ nội dung sai sót Quy định mới:
- Trước khi tiến hành điều chỉnh hoặc thay thế hóa đơn điện tử đã lập có sai sót, nếu người mua là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, thì người bán và người mua bắt buộc phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ nội dung sai sót.
- Lưu ý: Nếu người mua là cá nhân (không kinh doanh), người bán chỉ cần thông báo cho người mua về sai sót hoặc công khai thông tin trên website của mình.