Cách hạch toán chi phí nghỉ mát và hồ sơ thanh toán

Cách hạch toán chi phí nghỉ mát cho người lao động như thế nào? Hồ sơ thanh toán gồm những gì?

Trường hợp 1: Doanh nghiệp không tổ chức cho công nhân viên đi nghỉ mát, mà chi tiền cho công nhân viên tự đi.
1. Hồ sơ gồm có:

a.    Hồ sơ quy định nội dung nghỉ mát

–    Hợp đồng lao động

–    Thỏa ước lao động tập thể

–    Quy chế tài chính của công ty

b.    Hồ sơ thanh toán

–    Quyết định của giám đốc về việc chi cho nhân viên nghỉ mát kèm theo tờ trình nghỉ mát

–    Dự toán kinh phí nghỉ mát

–    Danh sách nhân viên được tham gia nghỉ mát

–    Bảng kê danh sách có chữ ký nhân viên nhận tiền nghỉ mát (nếu nhận bằng tiền mặt)

–    Giấy báo nợ của ngân hàng (nếu chuyển khoản)

2. Cách hạch toán chi phí nghỉ mát:

Nợ TK 642

Nợ TK 133

Có TK 111, 112

Có TK 3335

Trường hợp 2: Doanh nghiệp tổ chức cho công nhân viên đi nghỉ mát theo đoàn.
1. Hồ sơ gồm có:

a.    Hồ sơ quy định nội dung nghỉ mát

–    Hợp đồng lao động

–    Thỏa ước lao động tập thể

–    Quy chế tài chính của công ty

b.    Hồ sơ thanh toán

–    Quyết định của giám đốc về việc chi cho nhân viên nghỉ mát

–    Danh sách nhân viên được tham gia nghỉ mát

–    Chứng từ của các khoản chi cho việc nghỉ mát. Trong đó bao gồm ( hợp đồng dịch vụ đi lại, ăn, nghỉ; các hóa đơn vui chơi, ăn uống, dịch vụ; vé máy bay, giấy báo nợ…)

Lưu ý: Các chứng từ này phải là những hóa đơn hợp lý, hợp lệ, xác định rõ rang nguồn gốc nhà cung cấp, thời gian viết hóa đơn phải trùng với thời gian nghỉ mát quy định, các khoản chi không vượt định mức, các hóa đơn có giá trị lớn hơn 20 triệu đồng phải thanh toán bằng chuyển khoản.

2. Cách hạch toán chi phí nghỉ mát:

Nợ TK 642

Nợ TK 133

Có TK 111, 112,113

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.