Địa chỉ trên hóa đơn sau sáp nhập từ 01/7/2025?

Địa chỉ trên hóa đơn sau sáp nhập từ 01/07/2025 được ghi như thế nào?

Ngày 10/7/2025, Cục Thuế đã ban hành Công văn 2376/CT-NVT về việc sử dụng thông tin địa chỉ của doanh nghiệp sau khi sáp nhập địa giới hành chính. Theo đó, Cục Thuế nêu rõ địa chỉ của người nộp thuế xác định theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và địa chỉ do cơ quan thuế cập nhật tương ứng theo địa bản hành chính 2 cấp đều có giá trị pháp lý để sử dụng ghi trên hóa đơn.

Cục Thuế hướng dẫn địa chỉ trên hóa đơn sau sáp nhập như sau:

Đối với doanh nghiệp (người mua hoặc người bán) thuộc đối tượng đăng ký liên thông với đăng ký kinh doanh vẫn tiếp tục sử dụng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với địa chỉ cũ (địa chỉ trước khi có thay đổi địa giới hành chính) theo hướng dẫn tại Công văn 4370/BTC-DNTN 2025 thì chia ra 2 trường hợp:

+ Trường hợp 1: Thông tin địa chỉ của doanh nghiệp đã được cơ quan thuế cập nhật theo địa bản hành chính 2 cấp tương ứng và thông tin này đã được đồng bộ sang hệ thống hóa đơn điện tử thì thông tin địa chỉ trên hóa đơn là thông tin địa chỉ đã được cơ quan thuế cập nhật.

+ Trường hợp 2: Thông tin địa chỉ của doanh nghiệp đã được cơ quan thuế cập nhật theo địa bản hành chính 2 cấp tương ứng nhưng chưa đồng bộ sang hệ thống hóa đơn điện tử thì thông tin địa chỉ trên hóa đơn là thông tin địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Đối với người mua không thuộc đối tượng đăng ký liên thông với đăng ký kinh doanh thì địa chỉ trên hóa đơn là địa chỉ đã được cơ quan thuế cập nhật theo địa bàn hành chính 2 cấp trên hệ thống ứng dụng của ngành thuế và thông báo cho người nộp thuế.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.