Hàng hóa bán ra bao nhiêu tiền thì phải xuất hóa đơn?

Hàng hóa bán ra bao nhiêu tiền thì phải xuất hóa đơn? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?

Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử được quy định tại Điều 90 Luật Quản lý thuế 2019 như sau:

Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử
  1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về kế toán, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
  2. Trường hợp người bán có sử dụng máy tính tiền thì người bán đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
  3. Việc đăng ký, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải tuân thủ quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế.
  4. Việc cấp mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử dựa trên thông tin của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh lập trên hóa đơn. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn.
  5. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Như vậy, khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì người bán hàng phải xuất hóa đơn điện tử giao cho người mua mà không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.