Hồ sơ đăng ký thuế ban đầu 2023

Đăng ký thuế ban đầu hay kê khai thuế ban đầu đây là một thủ tục quan trọng của doanh nghiệp cần sớm hoàn thành ngay sau khi thành lập. Đây được xem như bước đặt nền móng khi thiết lập cho những tiêu chuẩn, nguyên tắc của hệ thống kế toán doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động. Vậy Hồ sơ đăng ký thuế ban đầu bao gồm những gì theo như đúng với quy định?

Căn cứ theo thông tư số 45/2013/TT-BTC hồ sơ đăng ký thuế ban đầu bao gồm:

Thông thường, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ phải lập một bộ hồ sơ khai thuế lần đầu để gửi lên cơ quan thuế bao gồm giấy tờ sau:

  1. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc (Tổng giám đốc);
  3. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng, người phụ trách kế toán;
  4. Bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật, của kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán;
  5. Công văn đăng ký hình thức kế toán, chế độ kế toán và sử dụng hóa đơn;
  6. Văn bản đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (nếu có tài sản cố định);
  7. Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.

Sau khi nhận hồ sơ đăng ký khai thuế ban đầu cơ quan quản lý thuế trực tiếp sẽ cử người đến kiểm tra thực tế tại trụ sở công ty cổ phần để xác định doanh nghiệp có hoạt động tại trụ sở hay không, có mua sắm tài sản cố định, công cụ, dụng cụ hoặc có hợp đồng thuê, mượn địa điểm kinh doanh hay không.

Trên đây là hồ sơ khai thuế ban đầu theo quy định. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.