Hồ sơ liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế tại TPHCM

Tôi muốn đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế thì thủ tục như thế nào? Dưới đây là Hồ sơ liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế năm 2023 tại TPHCM.

Hồ sơ liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế năm 2023 tại TPHCM được quy định tại Quyết định 02/2018/QĐ-UBND và được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định 51/2022/QĐ-UBND, cụ thể như sau:

Người thành lập hộ kinh doanh nộp một bộ hồ sơ và nộp lệ phí đăng ký theo quy định hiện hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh.

Hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (theo Mẫu quy định tại Phụ lục III-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

– Tờ khai đăng ký thuế (theo Mẫu số 03-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC);

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

– Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

– Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

– Bảng kê cửa hàng, cửa hiệu phụ thuộc (theo Mẫu số 03-ĐK-TCT-BK01 ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC (nếu có).

Trên đây là giải đáp cho vấn đề được nêu ra, mời bạn đọc tham khảo.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.