Hướng dẫn Lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được lập như thế nào? Sau đây là câu trả lời dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua 2 trường hợp, cụ thể sau:

1. Không cần thanh toán dịch vụ lập hóa đơn điện tử có cấp mã của cơ quan thuế.

Có 3 bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Tại thời điểm đăng ký, sử dụng tài khoản đã được cơ quan thuế phê duyệt để lập hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
  • Bước 2: Ghi số trên hóa đơn đã phát hành và gửi hóa đơn đến cơ quan thuế để lấy mã.

Hệ thống lập hóa đơn của Cục Thuế tự động cấp mã hóa đơn và trả kết quả mã hóa đơn.

  • Bước 3: Gửi hóa đơn có mã của cơ quan thuế đã cấp cho khách hàng.
2. Sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử được lập theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web của tổ chức cung cấp dịch vụ lập hóa đơn điện tử hoặc phần mềm của tổ chức đó để tạo hóa đơn kinh doanh.
  • Bước 2: Ghi số trên hóa đơn đã phát hành và gửi hóa đơn đến tổ chức cung cấp dịch vụ lập hóa đơn để lấy mã từ cục thuế.

Hệ thống lập hóa đơn của Cục Thuế tự động cấp mã hóa đơn và trả kết quả mã hóa đơn.

  • Bước 3: Gửi hóa đơn có mã của cơ quan thuế đã cấp cho khách hàng.

Trên đây là phần trình bày của chúng tôi, cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.