Trường hợp nào người nộp thuế bị kiểm tra tại trụ sở làm việc?
Để có lời giải đáp mời các bạn cùng tham khảo qua các nội dung sau:
Khoản 1 Điều 110 Luật Quản lý thuế 2019
Các trường hợp kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế gồm:
- Trường hợp hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế; thuộc diện kiểm tra sau hoàn thuế đối với các hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước.
- Trường hợp hồ sơ thuế có nội dung cần phải làm rõ, liên quan đến số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, số tiền thuế còn được khấu trừ chuyển kỳ sau, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không thu.
- Trường hợp kiểm tra sau thông quan tại trụ sở của doanh nghiệp phải khai hải quan theo các quy định của pháp luật về hải quan.
- Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
- Trường hợp được lựa chọn theo kế hoạch, chuyên đề.
- Trường hợp theo kiến nghị của Kiểm toán nhà nước, của Thanh tra nhà nước, của các cơ quan khác có thẩm quyền.
- Trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi về loại hình doanh nghiệp, trong trường hợp giải thể, chấm dứt hoạt động, cổ phần hóa hay chấm dứt hiệu lực mã số thuế, chuyển các địa điểm kinh doanh và những trường hợp kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo sự chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, trừ các trường hợp giải thể, chấm dứt về hoạt động mà các cơ quan thuế không phải thực hiện về quyết toán thuế.
Trên đây là phần trình bày của chúng tôi, cảm ơn các bạn đã theo dõi.