Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký thuế gồm những gì?

Sau khi NNT (người nộp thuế) được xác nhận hồ sơ đăng ký thuế hợp lệ thì sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế. Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký thuế gồm những gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định nội dung này như sau:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế

  1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
    a) Tên người nộp thuế;
    b) Mã số thuế;
    c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
Như vậy, nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
  • Tên người nộp thuế;
  • Mã số thuế;
  • Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.