Thời hạn cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế

Khi bạn đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bạn sẽ được cấp một mã số thuế để thực hiện việc nộp các loại nghĩa vụ tài chính về thuế cho phía cơ quan nhà nước. Vậy, cơ quan thuế phải cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế trong thời hạn bao lâu? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Căn cứ khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 có quy định về thời hạn:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế

  1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
    a) Tên người nộp thuế;
    b) Mã số thuế;
    c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
    d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Theo đó, sau khi nhận được đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thì trong thời hạn 03 ngày làm việc. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký cho người nộp thuế.

Trên đây là phần trình bày của chúng tôi về vấn đề được nêu ra, cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.