Thông báo số thuế phải nộp được lưu thành mấy bản?
Câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua các nội dung tiếp ngay đây, mời quý độc cùng tham khảo.
Theo Thông tư 89-TC/TCT năm 1993.
Tại tiểu mục 2, Mục IV quy định.
“ TỔ CHỨC THU NỘP THUẾ
1. Căn cứ số thuế được duyệt: căn cứ vào mùa vụ và khả năng thu hoạch, thực tế giá cả và yêu cầu lương thực (nếu có). Cục thuế tỉnh chủ động trình Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định các vấn đề theo quy định tại Điều 11, 12 Nghị định số 74/CP ngày 25-10-1993 của Chính phủ, cụ thể thêm một số vấn đề như sau:
…
– Biện pháp chỉ đạo và tổ chức thu thuế;
– Phát động phong trào thi đua, tuyên truyền nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu thuế.
2. Căn cứ vào sổ thuế đã được duyệt và khả năng thu thuế của từng vụ, đội thuế xã giúp Uỷ ban nhân dân xã gửi thông báo số thuế phải nộp cho các hộ nộp thuế, thông báo phải ghi rõ:
+ Thời gian nộp thuế;
+ Sổ thuế nộp trong vụ: cây hàng năm, cây lâu năm, thuế bằng tiền, bằng thóc (nếu có) và được chia ra: thuế trong năm và nợ thuế (nếu có);
+ Địa điểm nộp thuế;
+ Lần thông báo thứ mấy.
Thông báo gửi cho hộ nộp thuế một bản và một bản lưu ở cơ quan thuế, đồng thời phải thông báo về thời hạn nộp thuế trên các phương tiện thông tin của xã.
Trong thời gian nộp thuế đội thuế xã có trách nhiệm đôn đốc nộp thuế theo đúng quy định tại thông báo nộp thuế.
…”
Như vậy, thông báo số thuế phải nộp được lưu thành 2 bản, một bản gửi cho hộ nộp thuế và một bản lưu ở cơ quan thuế. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi.