Trách nhiệm của người nộp thuế trong khi tạm ngừng hoạt động, kinh doanh như thế nào? Sau đây là câu trả lời.
Mời quý độc giả cùng tham khảo phần giải đáp cho vấn đề trên qua các thông tin của chúng tôi cụ thể như sau:
Người nộp thuế cần biết làm gì trong thời gian tạm ngừng kinh doanh?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định thực hiện quản lý thuế trong thời gian người nộp thuế tạm ngừng hoạt động, kinh doanh như sau:
– Người nộp thuế không phải nộp hồ sơ khai thuế, trừ trường hợp người nộp thuế tạm ngừng hoạt động, kinh doanh không trọn tháng, quý, năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế tháng, quý; hồ sơ quyết toán năm.
– Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tạm ngừng hoạt động, kinh doanh được cơ quan thuế xác định lại nghĩa vụ thuế khoán theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
– Người nộp thuế không được sử dụng hóa đơn và không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Trường hợp người nộp thuế được cơ quan thuế chấp thuận sử dụng hoá đơn theo quy định của pháp luật về hoá đơn thì phải nộp hồ sơ khai thuế, nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn theo quy định.
– Người nộp thuế phải chấp hành các quyết định, thông báo của cơ quan quản lý thuế về đôn đốc thu nợ, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế và xử lý hành vi vi phạm hành chính về quản lý thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.
=> Trên đây là phần trình bày cho câu hỏi đầu bài viết, cảm ơn các bạn đã theo dõi.