Cách gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế bằng phương thức điện tử

Cách gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế bằng phương thức điện tử mới nhất năm 2023 theo Quyết định 679/QĐ-TCT như thế nào?

Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ của NNT

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Tổng cục Thuế tự động kiểm tra hồ sơ do NNT kê khai trực tuyến gửi đến trước khi tiếp nhận hồ sơ. Hồ sơ đề nghị hoàn thuế đủ điều kiện tiếp nhận bao gồm:

  • Hồ sơ đề nghị hoàn phải thuộc một trong các loại hồ sơ hoàn thuế tương ứng với từng trường hợp hoàn thuế theo quy định.
  • Hồ sơ đề nghị hoàn phải lập đúng, đủ thành phần hồ sơ tương ứng với từng loại hồ sơ hoàn thuế theo quy định.
  • Hồ sơ được NNT ký điện tử đúng quy định.
Bước 2. Trả Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ

Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế tự động tạo Thông báo tiếp nhận/không tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi NNT chậm nhất không quá 15 phút kể từ thời điểm nhận được hồ sơ của NNT. Cụ thể:

  • Trường hợp hồ sơ đề nghị hoàn thuế của NNT chưa đủ điều kiện tiếp nhận: Tự động tạo Thông báo về việc không tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi cho NNT.
  • Trường hợp hồ sơ đề nghị hoàn thuế đủ điều kiện tiếp nhận: Tự động tạo Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi cho NNT; đồng thời, Cổng TTĐT Tổng cục Thuế tự động chuyển hồ sơ vào phân hệ QHS
Bước 3. Phân công và chuyển hồ sơ đã tiếp nhận cho bộ phận phân loại hồ sơ hoàn thuế

Phân hệ QHS tự động cập nhật bộ phận phân loại hồ sơ hoàn thuế theo hướng dẫn tại Danh mục 3 Phụ lục số II ban hành kèm theo Quy trình hoàn thuế và chuyển hồ sơ đã nhận bằng phương thức điện tử vào Phân hệ hoàn thuế ngay sau khi ghi sổ nhận hồ sơ.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.