Xin hỏi tôi có xuất trùng hóa đơn điện tử thì tôi phải xử lý hóa đơn đó như thế nào? Có phải gửi mẫu 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế không?
Cách xử lý hóa đơn khi xuất trùng
Theo Công văn 2257/TCT-CS năm 2023 hướng dẫn về hóa đơn điện tử cụ thể như sau:
Căn cứ Khoản 3 Điều 22 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về việc xử lý hóa đơn có sai sót;
Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP nêu trên về việc xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót;
Căn cứ quy định trên và theo phản ánh của Cục Thuế thành phố Cần Thơ tại công văn số 5841/CTCTH-TTHT nêu trên, đề nghị Cục Thuế thành phố Cần Thơ hướng dẫn Bệnh viện giữ lại một hóa đơn điện tử đã lập, hủy hóa đơn điện tử đã lập bị trùng cùng ký hiệu và gửi thông báo Mẫu số 04/SS-HĐĐT tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đến cơ quan thuế để thông báo về việc hủy các hóa đơn điện tử đã lập bị trùng.
Như vậy, khi người bán xuất hóa đơn nhưng xuất trùng thì xử lý như sau:
- Giữ lại một hóa đơn điện tử đã lập, hủy hóa đơn điện tử đã lập bị trùng cùng ký hiệu;
- Gửi thông báo đến cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP thông báo về việc hủy các hóa đơn điện tử đã lập bị trùng.