Em muốn hỏi, trường hợp đăng ký sử dụng biên lai điện tử được quy định như thế nào?
Đăng ký sử dụng biên lai như sau:
Theo Điều 34 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định:
- Tổ chức thu các khoản phí, lệ phí trước khi sử dụng biên lai điện tử theo điểm b khoản 1 Điều 30 thì thực hiện đăng ký sử dụng qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Nội dung thông tin đăng ký theo Mẫu số 01/ĐK-BL Phụ lục IA.
Cổng thông tin của Tổng cục Thuế tiếp nhận đăng ký sử dụng biên lai của tổ chức thu các khoản phí, lệ phí và gửi thông báo theo Mẫu số 01/TB-TNĐK Phụ lục IB sau khi nhận được đăng ký sử dụng biên lai để xác nhận việc nộp hồ sơ đăng ký sử dụng biên lai. - Trong thời gian 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng, Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo điện tử theo Mẫu số 01/TB-ĐKĐT Phụ lục IB về việc chấp nhận trong trường hợp đăng ký hợp lệ, không có sai sót hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng không đủ điều kiện để chấp nhận hoặc có sai sót.
- Kể từ thời điểm sử dụng biên lai điện tử theo quy định tại Nghị định này, tổ chức nêu tại khoản 1 Điều này phải thực hiện hủy những biên lai, chứng từ giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) theo quy định.
- Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký tại khoản 1 Điều này tổ chức thu phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐK-BL Phụ lục IA qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.