Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của doanh nghiệp bảo hiểm?
Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Luật Quản lý thuế 2019 và các quy định sau:
Trường hợp 1: Thay đổi thông tin đăng ký thuế nhưng không làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp
Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp kèm theo hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế như sau:
- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC;
- Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị phụ thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp
Trường hợp 2: Thay đổi thông tin đăng ký thuế làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp
Tại cơ quan thuế nơi chuyển đi
Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế cụ thể như sau:
- Mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC;
- Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp trong trường hợp địa chỉ trên các Giấy tờ này có thay đổi.
Tại cơ quan thuế nơi chuyển đến
- Người nộp thuế nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan thuế nơi chuyển đến trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nơi chuyển đi ban hành Thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm
Cụ thể doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ tại Cục Thuế nơi đặt trụ sở mới:
- Mẫu số 30/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.
- Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp