Lương nhân viên nghỉ thai sản có được trừ khi tính thuế TNDN?

Nhân viên trong công ty, khi nghỉ thai sản vẫn được công ty trả lương thì tiền lương được trả cho nhân viên đó có được trừ vào chi phí của công ty khi tính thuế TNDN không? Mời bạn đọc tham khảo

·         Thuế TNDN đối với chi phí lương nhân viên khi nghỉ thai sản

Căn cứ Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC, khoản chi để trả tiền lương cho nhân viên trong thời gian nghỉ thai sản sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế TNDN) nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (tức là có việc chi trả lương trên thực tế);

– Có chứng từ, hồ sơ hợp pháp để chứng minh cho việc chi trả tiền lương cho nhân viên nghỉ thai sản (như phiếu chi lương, hợp đồng lao động,…);

– Khoản tiền lương nhân viên khi nghỉ thai sản này phải được ghi cụ thể điều kiện và mức lương được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty;

– Phải chi trả khoản tiền lương nghỉ thai sản này trên thực tế trước khi hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm. Như vậy, công ty cần đảm bảo đáp ứng đủ 4 điều kiện bên trên thì khoản chi tiền lương cho nhân viên nghỉ thai sản sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.