Lưu ý khi soạn đơn xin giảm thuế thu nhập doanh nhiệp?

Soạn đơn xin giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Việc miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) được áp dụng với người nộp thuế TNDN là tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế. Theo đó, những lưu ý khi làm đơn xin được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được tôi chúng trình bày như sau:

1. Đơn xin giảm thuế TNDN?

Thuế là khoản nộp bắt buộc mà cá nhân và pháp nhân có nghĩa vụ thực hiện với nhà nước, phát sinh trên cơ sở văn bản pháp luật mà nhà nước ban hành, không có tính chất đối giá và hoàn trả trực tiếp cho đối tượng nộp thuế.

Thuế TNDN là loại thuế trực thu, đánh vào lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Mẫu đơn xin giảm thuế TNDN là mẫu đơn  lập ra để doanh nghiệp gửi lên cơ quan có thẩm quyền quản lý thuế ghi thông tin cá nhân đại diện cho doanh nghiệp kèm lý do doanh nghiệp xin giảm thuế nhằm mục đích xin cơ quan có thẩm quyền xem xét giảm thuế TNDN cho hộ kinh doanh của doanh nghiệp, công ty.

    2. Đơn xin giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cần đảm bảo?

    Tên mẫu đơn: Đơn xin giảm thuế TNDN

    Thông tin cá nhân đại diện doanh nghiệp: Họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, CMND/CCCD, địa chỉ đăng ký thường trú, chỗ ở hiện tại, thông tin liên hệ.

    Tên công ty, địa chỉ trụ sở công ty, giấy phép hoạt động của công tyTrình bày nội dung.

    Ký tên.

    Trên đây là những giải đáp của chúng tôi, cảm ơn các bạn đã tham khảo.

    Bấm nút ESC để đóng

    Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.