Một số thông tin cần biết về thông báo hóa đơn điện tử có sai sót mẫu 04/SS-HĐĐT?
Để giải đáp cho câu hỏi trên chúng tôi sẽ trình bày qua 2 nội dung như sau:
1. Trường hợp sử dụng Mẫu 04/SS-HĐĐT?
Theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 19 Nghị định 123/2020 mẫu 04/SS-HĐĐT được sử dụng trong trường hợp sau:
– Hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế chưa gửi cho người mua có sai sót;
– Hóa đơn điện tử có mã/không có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua mà có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế cũng như các nội dung khác.
Lưu ý:
– Mẫu 04/SS-HĐĐT có thể dùng để thông báo lỗi sai của 01 hoặc nhiều hóa đơn điện tử cùng lúc.
– Nếu sau khi đã gửi mẫu 04/SS-HĐĐT rồi mà lại phát hiện sai sót thì người bán vẫn phải gửi lại thông báo 04/SS-HĐĐT và xử lý theo hình thức đã áp dụng khi xử lý sai sót lần đầu.
2. Thời hạn nộp mẫu 04/SS-HĐĐT?
Tùy từng trường hợp, thời hạn nộp sẽ khác nhau, cụ thể:
Trường hợp bên bán tự phát hiện ra sai sót và gửi thông báo.
- Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 78/2021/TT-BTC, thời hạn nộp mẫu 04/SS-HĐĐT là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế phát sinh hóa đơn điện tử có sai sót.
Trường hợp gửi thông báo theo yêu cầu của cơ quan thuế.
- Trường hợp cơ quan thuế phát hiện hóa đơn có sai sót thì cơ quan thuế sẽ thông báo cho người bán theo mẫu số 01/TB-RSĐT để người bán rà soát lại hóa đơn. Doanh nghiệp phải kiểm tra lại và gửi thông báo sai sót hóa đơn điện tử 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế theo thời hạn nêu trong Thông báo 01/TB-RSĐT.
Phần trên là những giải đáp chúng tôi, cảm ơn các bạn đã tham khảo.