Một số thủ tục cần thiết khi cập nhật mã số thuế trực tiếp với cơ quan thuế?
Đối với việc cập nhật mã số thuế cá nhân tại các cơ quan thuế (nộp hồ sơ giấy). Được thực hiện qua 3 bước sau đây:
Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ đăng ký với đầy đủ các giấy tờ theo quy định.
Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành;
- Bản sao Chứng minh/căn cước công dân còn hiệu lực đối với người phụ thuộc Việt Nam.
- Bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực đối với người phụ thuộc là người có quốc tịch nước ngoài hoặc người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại nước ngoài trong trường hợp thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực, giấy khai sinh (đối với người phụ thuộc có quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên.
- Bản sao không yêu cầu chứng thực hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài) nếu thông tin đăng ký thuế của người phụ thuộc trên các Giấy tờ này có thay đổi.
Bước 2: Nộp tờ khai tại cơ quan đăng ký thuế:
Hồ sơ đăng ký sẽ được tiếp nhận và ghi thời gian nhận hồ sơ, trả kết quả
Bước 3: Nhận kết quả
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người nộp thuế. Cơ quan thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm cập nhật các thông tin thay đổi vào Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.
- Đồng thời, ban hành Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế đã cập nhật thông tin thay đổi
Trên đây là 3 bước cập nhật mã số thuế trực tiếp với cơ quan thuế. Các doanh nghiệp cần lưu ý để thực hiện.