Quy định của Bộ Tài Chính về lập và ký chứng từ kế toán?

Chứng từ kế toán là gì? Quy định của Bộ Tài Chính về lập và ký chứng từ kế toán như thế nào? Sau đây là câu trả lời, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua các nội dung sau:

1. Chứng từ kế toán là gì?

Theo khoản 3 Điều 3 Luật kế toán 2015, chứng từ kế toán là những giấy tờ và vật mang tin phản ánh nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh và đã hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán

2. Quy định của Bộ Tài Chính về lập và ký chứng từ kế toán?

Tại khoản 3 Điều 118 Thông tư 200/2014/TT-BTC cụ thể như sau:

“ Lập và ký chứng từ kế toán

3. Mọi chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ mới có giá trị thực hiện. Riêng chứng từ điện tử phải có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật. Tất cả các chữ ký trên chứng từ kế toán đều phải ký bằng bút bi hoặc bút mực, không được ký bằng mực đỏ, bằng bút chì, chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất và phải giống với chữ ký đã đăng ký theo quy định, trường hợp không đăng ký chữ ký thì chữ ký lần sau phải khớp với chữ ký các lần trước đó.

…”

=> Trên đây là phần trình bày của chúng tôi cho vấn đề đầu bài viết. Hy vọng thông qua bài viết có thể mang lại thật nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.