Thủ tục đề nghị cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh?

Hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh là loại hóa đơn mà khi bán hàng, cung cấp dịch vụ người sử dụng phải đề nghị cấp và được cơ quan thuế cấp trong ngày. Thủ tục đề nghị cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh như thế nào?

Điểm b khoản 2 Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định thủ tục đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh như sau:

Bước 1: Gửi đơn đề nghị
  • Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp được cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh gửi đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 06/ĐN-PSĐT đến cơ quan thuế
  • Đồng thời với việc gửi sẽ truy cập vào hệ thống lập hóa đơn điện tử của cơ quan thuế để lập hóa đơn điện tử.
Bước 2: Cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh

Sau khi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp và các loại thuế, phí khác (nếu có), cơ quan thuế cấp mã trên hóa đơn điện tử do doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lập.

Thời gian cấp: Ngay trong ngày làm việc. Tài khoản và mã hồ sơ được gửi đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của NNT đăng ký trên Mẫu số 06/ĐN-PSĐT.

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh được cơ quan thuế cấp mã.

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn thuế cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.